Phiếu chấm điểm tạo môi trường lớp học

TRƯỜNG MẦM NON BÌNH MINH I
PHIẾU CHẤM ĐIỂM HỘI THI
"XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM"
 Năm học 2023- 2024

Lớp:………………………………………………………………….
 
TT Tiêu chí Điểm
chuẩn
Điểm chấm
I Môi trường trong phòng nhóm, lớp 85  
1 Nhóm, lớp đảm bảo quy định phù hợp với trẻ, sắp xếp không gian hợp lý: 10  
1.1 Có bảng tuyên truyền đa dạng nội dung, trình bày đẹp, có ứng dụng CNTT. 2  
1.2 Lớp học có cây xanh bố trí trong và ngoài lớp hợp lý 3  
1.3 Bố trí không gian và vị trí các khu vực phù hợp với diện tích lớp 2  
1.4 Có tủ để đồ dùng cá nhân của cô và trẻ ngăn nắp, gọn gàng. 3  
2
 
Trang trí phòng lớp đảm bảo thẩm mỹ, thân thiện phù hợp với lứa tuổi: 20  
2.1 Tranh ảnh bảng biểu treo ngang tầm mắt trẻ, màu sắc trang nhã, hài hòa. 4  
2.2 Có sản phẩm cô và trẻ tự làm, sản phẩm địa phương đặc trưng văn hóa vùng miền như: (trang phục, nhạc cụ, dụng cụ lao động...)  6  
2.3 Chữ viết to, rõ ràng. Đối với mẫu giáo 5 tuổi, ưu tiên môi trường chữ số và chữ viết. 5  
2.4 Các góc trang trí nội dung phù hợp chủ đề (không cố định, có thể thay đổi khi chuyển chủ đề, không dán tranh, ảnh cố định trên mảng tường); không trang trí che chắn ánh sáng cửa sổ. 5  
3 Các góc hoạt động phù hợp: 10  
3.1 Số lượng các góc phù hợp với diện tích phòng, số lượng, lứa tuổi trẻ và chủ đề (kế hoạch giáo dục) đang tiến hành. 3  
3.2 Có góc cố định nhưng cũng có thể có góc không cố định (có thể sắp xếp/bớt hoăc di chuyển) tùy nhu cầu thực tế. 3  
3.3 Sử dụng hệ thống chỉ dẫn bằng ký hiệu khoa học, phù hợp với trẻ các khu vực trong nhóm/lớp. 4  
4 Có các góc hoạt động bố trí thuận tiện, linh hoạt: 15  
4.1 Các góc hoạt động hợp lý (Góc hoạt động cần yên tĩnh bố trí xa góc ồn ào). 4  
4.2 Các góc có "ranh giới" rõ ràng, có lối đi cho trẻ di chuyển thuận tiện khi liên kết giữa các góc chơi. 3  
4.3 Các góc dễ dàng sắp   xếp lại tùy theo yêu cầu hoạt động của trẻ. 3  
4.4 Tên hoặc ký hiệu các góc đơn giản, gần gũi với trẻ, được viết đúng quy định mẫu chữ hiện hành, có nội quy lớp và góc chơi. 3  
4.5 Sắp xếp các góc để GV dễ dàng quan sát được toàn bộ HĐ của trẻ. 2  
5 Có đa dạng đồ dùng, đồ chơi, nguyên vật liệu cho trẻ chơi và hoạt động sáng tạo: 20  
5.1 Có đồ dùng, đồ chơi tự làm phục vụ học tập, vui chơi của trẻ. 7.5  
5.2 Có nguyên vật liệu mang tính mở (lá cây, hột hạt...) sản phẩm hoàn thiện, sản phẩm chưa hoàn thiện. 7.5  
5.3 ĐDĐC nguyên vật liệu an toàn, vệ sinh, phù hợp với thể chất, tâm lý của trẻ mầm non. 5  
6 ĐDĐC nguyên vật liệu được sắp xếp phù hợp, thuận tiện cho trẻ dễ lấy, dễ cất, dễ sử dụng, kích thích hứng thú HĐ của trẻ. 10  
6.1 Đồ dùng, đồ chơi nguyên vật liệu có giá đựng ngăn nắp, gọn gàng, để nơi trẻ dễ thấy, dễ lấy, dễ dùng và dễ cất. 5  
6.2 Đồ dùng, đồ chơi nguyên vật liệu được thay đổi và bổ sung phù hợp với mục tiêu chủ đề/ hoạt động và hứng thú của trẻ. 5  
II Môi trường ngoài lớp học 15  
1 Có góc thiên nhiên phong phú chủng loại: cây, hoa và đảm bảo an toàn cho trẻ. 6  
2 Môi trường an toàn, sạch đẹp, tạo hình ảnh ấn tượng riêng khu. 6  
3 Lớp học có sử dụng môi trường bên ngoài để tổ chức các HĐ cho trẻ: Như hiên trước, hiên sau, khu cầu thang gần lớp học. 3  
  Cộng 100  
 
                                            Bình Minh, ngày 21 tháng 11 năm 2023
                                                Giám khảo

 
  Thông tin chi tiết
Tên file:
Phiếu chấm điểm tạo môi trường lớp học
Phiên bản:
N/A
Tác giả:
Thuý Nga
Website hỗ trợ:
N/A
Thuộc chủ đề:
Tài liệu tham khảo
Gửi lên:
01/12/2023 11:03
Cập nhật:
01/12/2023 11:03
Người gửi:
mnbinhminh1
Thông tin bản quyền:
N/A
Dung lượng:
38.74 KB
Xem:
189
Tải về:
10
  Tải về
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về file này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá File

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây