Lời dẫn chương trình khai giảng năm học 2023-2024

TRƯỜNG MẦM NON BÌNH MINH I

CHƯƠNG TRÌNH
MỪNG NGÀY HỘI ĐẾN TRƯỜNG BÉ
NĂM HỌC 2023-2024
7h00 - 8h15 – Đón trẻ
8h15 – Đón khách
Từ 8h30 đến 9h30
  1. Tuyên bố lý do. Giới thiệu đại biểu
  2. Giới thiệu đại biểu lên tặng quà cho các cháu
  3. Đọc thư của Chủ tich nước gửi cán bộ, GV, NV và học sinh nhân ngày khai trường.
  4. Hiệu trưởng nhà trường tuyên bố khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường.
  5. Chương trình văn nghệ và tổ chức trò chơi tập thể chào mừng năm học mới
  6. Kết thúc Lễ Khai giảng.
  7. Toạ đàm về công tác xây dựng cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ trong trường mầm non.







1.Ổn định tổ chức :(đọc trong cánh gà)
-Quý vị và các bạn nhỏ thân mến chỉ ít phút nữa thôi là chương trình khai giảng năm học 2023-2024 của trường mầm non BM1 sẽ chính thức bắt đầu chương trình ngày hnay hứa hẹn rất nhiều điều tuyệt vời đang chờ đợi quý vị ở phía trước .Chính vì vậy xin chân trọng kính mời tất cả các quý vị đại biểu các vị khách quý,các quý phụ huynh và các bạn nhỏ hãy ổn định vị trí để chúng ta bắt đầu chương trình .Xin chân thành cảm ơn !
2.bắt đầu chương trình
-Quý vị thân mến và ngay bây giờ đây lễ khai giảng năm học
2023-2024 của trường mầm non BM1 sẽ chính thức bắt đầu .
Quý vị có thể dành 1 tráng pháo tay thật lớn để bắt đầu chương trình được không ạ?
-Xin được nồng nhiệt chào đón quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô, quý phụ huynh và các bạn nhỏ đã có mặt trong chương trình  “ Ngày hội đến trường của bé” năm học 2023-2024 của trường MNBM I.
Lời đầu tiên cho phép Tôi và ban tổ chức chương trình xin được gửi tới các quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh, các cô giáo và các bạn nhỏ của trường mầm non BM1 lời chúc tốt đẹp nhất, chúc buổi khai giảng năm học 2023 – 2024 thành công rực rỡ.
Sau đây tôi xin thông qua nội dung chương trình “Mừng ngày hội đến trường của bé” năm học 2023 – 2024


 
  1. Tuyên bố lý do. Giới thiệu đại biểu
  2. Giới thiệu đại biểu lên tặng quà cho các cháu
  3. Đọc thư của Chủ tich nước gửi cán bộ, GV, NV và học sinh nhân ngày khai trường.
  4. Hiệu trưởng nhà trường tuyên bố khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường.
  5. Chương trình văn nghệ và tổ chức trò chơi tập thể chào mừng năm học mới
  6. Kết thúc CT Ngày hội đến trường của bé.
  7. Toạ đàm về công tác xây dựng cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ trong trường mầm non.

Kính thưa quý vị đại biểu,
     Kính thưa các cô giáo, cùng toàn thể các bậc phụ huynh,
            Các con yêu quý.
Hòa với niềm vui chung của ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường” trong không khí từng bừng phấn khởi của dân tộc ta, kỷ niệm 78 năm cách mạng tháng 8 thành công và Quốc khánh 2/9.
Trong không khí đó ngành GD&ĐT, cấp học Mầm non Hà Nội tiếp tục thực hiện Chủ đề “Xây dựng trường Mầm non Xanh – An toàn – Hạnh phúc” giai đoạn 2021 - 2025.
 
Thực hiện sự chỉ đạo của phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai. Đảng ủy, HĐND, UBND xã Binh Minh, cô & trò trường mầm non Binh Minh long trọng tổ chức “Lễ khai giảng” năm học 2023 – 2024.


Về dự Lễ khai giảng hôm nay tôi xin trân trọng giới thiệu:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………
*Có các ông bà lãnh đạo đại diện cho ban chi ủy các chi bộ, ban lãnh đạo các thôn. Ban đại diện CMHS cùng về dự.
Đề nghi chúng ta nhiệt liệt chào mừng
*Một thành phần không thể thiếu trong ngày hôm nay đó là các cô giáo và toàn thể các bé của trường MNBMI đã về dự đông đủ.
Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào đón.
Giới thiệu đại biểu khách lên tặng hoa chúc mừng.
*Kính thưa quý vị đại biểu.
Có được những thành quả GD như ngày hôm nay là vì chúng ta luôn luôn được sự quan tâm động viên kịp thời, sự chỉ đạo rất sát sao của ĐU-UBND xã, các ban ngành đoàn thể, sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh.
Sau đây tôi xin  trân trọng giới thiệu
………………………………………………………………………
Lên và tặng quà cho các cháu
……………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………

Trân trọng giới thiệu: Ông …………………. - Trưởng ban đại diện CMHS lên tặng quà cho các cháu.
Thay mặt cô trò trường MNBMI xin chân thành cảm ơn những bó hoa tươi thắm và tình cảm tốt đẹp của các vị đại biểu, các bậc phụ huynh đã dành tặng cho các cháu trong ngày khai giảng hôm nay.
Nhà trường xin cảm ơn công ty bảo hiểm Bảo Việt……………….. gửi quà tặng cho cô và trò trong ngày khai giảng năm học mới.

3. Đọc thư chúc mừng của chủ tịch nước.
Kính thưa quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh, các cô giáo, các con yêu quý.
Sinh thời Bác Hồ kính yêu của chúng ta luôn quan tâm đến sự nghiệp trồng người. Ngay sau khi đất nước giành được độc lập, trong năm học đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, Bác đã gửi thư cho các thầy cô giáo và các cháu học sinh cả nước. Bác mong muốn các cháu học sinh học giỏi hơn, xứng đáng là người dân Việt Nam độc lập, để đứng lên đài vinh quang, sánh vai với các cường quốc năm châu. Trong suốt mấy chục năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã không ngừng quan tâm đến sự nghiệp giáo dục. Các thế hệ thầy – trò cũng không ngừng vươn lên khắc phục khó khăn thi đua dạy tốt, học tốt.
Nhân ngày khai giảng năm học mới 2023-2024. Chủ Tịch nước CHXHCN VN “Võ Văn Thưởng” đã gửi thư động viên chúc mừng các thầy cô giáo và các em học sinh.
Xin trân trọng kính mời: Cô Nguyễn Thị Thức – Phó HT nhà trường Lên đọc thư của chúc mừng của Chủ tịch nước gửi tới các thầy cô và các em học sinh nhân dịp năm học mới.
Xin trân trọng kính mời quý vị đại biểu, các đ/c CB GV, NV cùng các con đứng lên để nghe đọc thư của CT nước.
*****
- Vừa rồi chúng ta rất xúc động được nghe thư của “Bác võ văn Thưởng” chủ tịch nước VN. Bác mong các thầy cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành giáo dục luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tâm huyết với nghề, không ngừng đổi mới, sáng tạo, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người”. Mong các em học sinh, sinh viên tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, “tôn sư trọng đạo” của dân tộc, noi theo các thế hệ cha anh đi trước, phấn đấu học tập tốt, rèn luyện tốt để sau này trở thành những người vừa “hồng” vừa “chuyên” như di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh".
         Hẳn giờ đây trong mỗi cô giáo và các con đều thầm hứa sẽ phấn đấu hết mình để đáp lại lòng mong mỏi của Đảng và nhà nước ta.
4. Tuyên bố khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường.
 *Tiếp theo CT xin trân trọng kính mời Cô Phạm Thị Linh – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường lên tuyên bố lễ khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường. Xin trân trọng kính mời cô.
(Lời bình khi đánh trống)
 “Tiếng trống khai trường đã điểm, tiếng trống âm vang, tiếng trống hào hung, nghe như vọng về của ông cha ta trong suốt 4 ngàn năm lịch sử của kỳ thiêng sông núi bao đời. Tiếng trống trường đang giục giã vang lên giữa đất trời của mùa thu, tiếng trống rồn ràng đang gọi các em nhỏ đến trường. Năm học 2023-2024 đã thật sự bắt đầu.



5. Chương trình văn nghệ chào mừng năm học mới.
-Quý vị và các bạn nhỏ thân mến và ngay bây giờ đây chúng ta sẽ cùng bước vào một thế giới nghệ thuật đầy màu sắc với những tiết mục văn nghệ do chính các bạn nhỏ đáng yêu của trường mầm non BM1 biểu diễn và mỗi 1 tiết mục ngày hnay là sự cố gắng không ngừng nghỉ của tất cả các cô giáo và các con yêu trong suốt quãng thời gian vừa qua với mong muốn như đây là một món quà để tri ân đến tất cả các ông bà ,bme,và các thầy cô giáo chính vì vậy mong các quý vị đại biểu hãy cổ vũ thật nhiệt tình cho các bé yêu thêm tự tin trên sân khấu ạ !
Xin một tràng vỗ tay thật lớn  để cổ vũ cho các bé ạ!
 (Giao lưu với các bé khách mời  bạn thỏ hồng  )
đến với chương trình ngày hnay có 1 bạn khách mời vô cùng đặc biệt cùng tham gia CT văn nghệ hôm nay?
-Cô hoa và các bạn nhỏ có biết là ai không ?
-Và để bật mí xem đó là ai thì cô xin mời cô hoa và tất cả các bé cùng hướng ánh mắt nhìn lên sân khấu .
 Đó là bạn Thỏ Hồng. Xin mời bạn Thỏ Hồng ra sân khấu
Tớ là Thỏ Hồng xin chào các bạn trường MNBM I, tớ rất thích được biểu diễn văn nghệ các bạn xem tớ nhảy có đẹp không nhé?
-(Thỏ nhảy tạo trò cười cho trẻ) !
-Các bạn thấy bạn thỏ nhảy có đẹp không?(trông buồn cười nhờ )
-Thỏ ơi các bạn nhỏ của trường mầm non BM1 nhảy đẹp,tuyệt vời lắm thỏ hãy xem và nhảy cùng các bạn nhơ ?, các bạn nhỏ có đồng ý nhảy với thỏ không?
Chúng mình nhảy một cách nhiệt tình nhất, một cách xung nhất nhé:  bây giờ xin mời các bé chúng mình hãy cùng đứng dậy, làm nóng người lên với vũ điệu chiken dane! (nhạc chicken dane)
Không để quý vị và các bé phải chờ lâu sau đây xin mời tiết mục đầu tiên bài múa dắt trâu ra đồng với phần thể hiện của các bé lớp 5 tuổi A1.
Tiếp theo chương trình văn nghệ xin mời quý vị đến với tiết mục nhảy: no face -no name-no number với phần thể hiện của các bạn nhỏ lớp 5 tuổi A2.
*Kính thưa quý vị đại biểu,  các bạn nhỏ thân mến, vừa rồi chúng ta đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đến từ các bé lớp mẫu giáo trường mầm non Bình Minh 1. 1 tiết mục vô cùng đặc sắc và máu lửa
-Xin quý vị hãy nổ 1 tràng pháo tay thật to dành cho các bé ạ! .
*Và ngay sau đây sẽ đến một phần Ct các bạn nhỏ vô cùng hào hứng ,cũng vô cùng sôi động trong chương trình khai giảng ngày hôm nay của chúng ta: Đó là phần Trò chơi.
Các bé đã sẵn sàng đến với các trò chơi chưa nào!
        Trò chơi 1: hãy làm theo tôi ( chơi trên nền nhạc ráp IQ)
Xin mời các bé đến với trò chơi đầu tiên ở trò chơi này các bé sẽ phải làm theo hiệu lệnh của Mc.
Trò chơi 2: “Gà đẻ trứng!”
với tên gọi: Gà đẻ trứng!
Trước khi vào TC bạn nào có thể nói cho cô và các bạn biết. Con gà nào biết đẻ trứng? 
Ở trò chơi này cô mời 5 bạn sẽ lên sân khấu chơi còn tất cả các bạn còn lại chúng mình sẽ chơi ở tại chỗ nhé! cô xin mời 5 bạn mạnh dạn tự tin xung phong lên đây nào!
Các con chú ý lắng nghe cô nói cách chơi nhớ: tất cả chúng mình sẽ hóa thân thành những chú gà con đáng yêu và lắc hông thật mạnh để đẻ các quả trứng nhé! với 5 bạn trên sân khấu cô đã chuẩn bị cho các con những chiếc mũ gà, những chiếc hộp và bên trong có rất nhiều trứng. nhiệm vụ của chúng mình là nhạc nổi lên chúng mình sẽ lắc hông sao cho các quả trứng trong hộp rơi ra nhé! Còn các bạn nhỏ phía dưới sân khấu chúng mình cúng sẽ nhún nhảy thật vui giống những chú gà phía trên sân khấu này các con đã hiểu rõ cách chơi chưa nào!
Các con đã sẵn sàng chơi trò chơi: Gà đẻ trứng chưa? (nhạc nổi lên trẻ chơi)
Dừng nhạc! Các con ơi chúng mình vừa chơi trò chơi gì? chúng mình có thấy vui không?
 Những chú gà con trường MN Bình Minh I vừa nhún nhảy và chơi trò chơi rất đáng yêu
Trò chơi 3: “Vũ điệu hóa đá”
  • Cách chơi: Các con sẽ nghe nhạc và tự thể hiện các động tác theo giai điệu của âm nhạc mà con yêu thích nhất. Khi nào nhạc dừng. Các con sẽ giữ lại nguyên tư thế lúc nhảy như đang “hóa đá”, các con đã rõ cách chơi chưa nào.         Xin mời âm nhạc bắt đầu.
Các con có thấy vui không? Có thấy sôi động không?
*các bạn chơi TC rất giỏi,và tuyệt vời (mời các con ngồi xuống)
Quý vị thấy ko, vừa rồi các bạn nhỏ của trường MNBM I vô cùng hào hứng và đáng yêu đúng ko ạ. Và đến với trường MNBM1 bạn nhỏ nào của chúng ta cũng rất năng động, thông qua trò chơi vừa rồi cũng giúp các con được gắn kết hơn, yêu thương nhau nhiều hơn và đặc biệt để các con mỗi ngày đến với trường MNBM1 thực sự là 1 ngày rất vui của các con. Quý vị có thể thưởng cho các con 1 tràng pháo tay thật lớn.
* (HÁT: Mùa thu ngày khai trường)
Tiếng trống trường rộn rã làm tan cái nắng hè, dịu đi những tiếng ve, còn vương trên vòm cây xanh lá. Mùa thu sang đẹp quá sao xuyến bao tâm hồn, vui tiếng trống tựu trương, trong tiếng hát mùa thu.
Để kết thúc chương trình văn nghệ xin mời quý vị và các bạn nhỏ cùng đón nghe bài hát: Mùa thu ngày khai trường với phần trình bày của các cô giáo trường MN Bình Minh 1. Vâng xin 1 tràng pháo tay thật nồng nhiệt để chào đón các cô giáo của chúng ta!
7. Kết thúc Lễ Khai giảng.
Kính thưa quý vị đại biểu. Năm học 2023 – 2024 đã bắt đầu. Đặc biệt trong năm học này tiếp tục được sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của các bậc PH, của đội ngũ các cô giáo trong nhà trường, chúng tôi tin chắc rằng trường MNBMI sẽ đạt được kết quả tốt đẹp, xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân, xứng đáng với danh hiệu trường MN đạt chuẩn QG
    -Thay mặt cho BTC tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc, sự giúp đỡ của các cấp lãnh đạo, các bậc PH
Các cô giáo của trường MNBMI quyết tâm thi đua dạy tốt, chăm sóc tốt để hoàn thành nhiện vụ năm học 2023-2024.
Thay mặt BTC tôi xin tuyên bố bế mạc chương trình. Lễ khai giảng năm học 2023-2024.
    Xin kính chúc quý vị đại biểu, các bậc PH, các cô giáo mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc các con chăm ngoan học giỏi.
8. Toạ đàm về công tác xây dựng cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ trong trường mầm non.
Xin trân trọng kính mời các ông bà đại biểu về tại văn phòng nhà trường tiếp tục Toạ đàm về công tác xây dựng cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ trong trường mầm non.
Mời các cô giáo đưa các con về lớp liên hoan.
 
  Thông tin chi tiết
Tên file:
Lời dẫn chương trình khai giảng năm học 2023-2024
Phiên bản:
N/A
Tác giả:
Thúy Nga
Website hỗ trợ:
N/A
Thuộc chủ đề:
Chương trình ngày hội - hội thi
Gửi lên:
31/08/2023 16:58
Cập nhật:
31/08/2023 16:58
Người gửi:
mnbinhminh1
Thông tin bản quyền:
N/A
Dung lượng:
100.50 KB
Xem:
191
Tải về:
2
  Tải về
Từ site Mầm non Bình Minh I:
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về file này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá File

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây